Re: Tillaga að breytingum úthlutunarreglna .is

Leifur A. Haraldsson lah at itn.is
Tue Sep 5 15:24:22 GMT 2000

Sælir

Ég er sammála halldóri og fagna umræður um breytingu á úthlutunarreglur
intís.

Mig langar að vekja athygli á grein 1.3.  Það er mjög gott mál og ég styð
skref í rétta átt að leyfa aukinn fjölda léna á hverja kennitölu.  Hinsvegar
langar mig að spyrja ykkur hver rökin eru að hafa takmörkun á fjölda léna
sem má skrá?  Ég sé tvennt í þessu.

1.  Að vera með sérstaka úthlutunarnefnd á vegum intís er aukin kostnaður
fyrir fyrirtækið og seinkar ferlið í uthlutun á lénum.
2.  Ef sami aðili er með mörg lén skráð á sig minnkar pappírsferlið,
flækjustigið o.þ.a.l kostnaður fyrir intís.

Ef það er á annaðborð að leyfa  að hafa 5 lén byggt á forsendum reglu 1.3,
hversvegna ekki gefa fjöldan frjálsan?

Hér er mín tillaga og er hún þegar í skoðun í danmörku.

1.  Úthlutun lén verður gefinn frjáls að öllu leyti - íslendum sem og
útlendingum*.
2.  Aðrir skilmálar úthlutunarreglur intís eru að öðru leyti óbreytt.
3.  Stofnaður verður gerðadómur sem sér um deilumál um lén sem handhafi
vörumerkis telur sig eiga rétt á.  Til      þessarar gerðardóms getur fólk
leitað réttar síns á einfaldan og fljótlegan hátt.

*í kjölfarið verður skráning á lénum gerð rafræn yfir netið.

Kostir:
Aukin notkun á internetinu, ýtir undir vöxt nýrra fyrirtækja, hvetjandi
fyrir íslenskt hagkerfi.  Einfaldara verður að skrá lén o.s.frv.
Fyrir intís: Minni rekstrarkostnaður, stóraukin sala, hagræðing í rekstri.

Ókostir:
Handhafar vörumerkis geta lent í vandræðum með að vernda vörumerki sín, þ.e.
lén sem vísa á vörumerki þeirra geta verið tekin, oft í von um skjótan
gróða. Þurfa þau í kjölfarið að leita leiða til að fá þau aftur ef þau telja
sig eiga rétt á þeim - sbr lénagerðadómur.

Fjársterkir aðilar gætu keypt upp stóran hlut íslenskra léna og setið á þeim
til endursölu, en það er harla ólíklegt miðað við það sem þarf að borga
fyrir léníð og stærðar landsins.

Ef á heildina er litið hver er þá að njóta góðs af höftun á útbreiðslu léna?
Það eru fyrirtæki sem eiga vörumerki og eru jafnvel ekki að kaupa sér lén.
Hver verður fyrir óþægindum og á hvern lendir kostnaðurinn á?
Intís og íslenskt þjóðfélag, sem bæði borga meira fyrir lénin (verðin eru þó
sanngjörn en lækka líklega með meiri fjölda) og njóta ekki góðs af örari
þróun internetsins á íslandi.

Með von um umræður og gagnrýni,

Leifur Alexander Haraldsson